Sùi mào gà lây qua những con đường nào? | Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

0
Sùi mào gà lây qua những con đường nào?
0

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, thế nhưng không phải ai cũng biết đến con đường lây nhiễm của bệnh. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh phát triển và lây lan nhanh. Vậy, bệnh sùi mào gà lây qua những con đường nào? Xin mời bạn đọc cùng các chuyên gia chúng tôi theo dõi qua bài viết sau đây:

Tìm hiểu thêm:

Sùi mào gà lây nhiễm qua con đường nào?

Theo các chuyên gia bệnh xã hội tại phòng khám Đa Khoa Gia Phước cho biết, bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây nên, xuất hiện chủ yếu ở vùng da, niêm mạc da. Thời kỳ ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng, kể từ lúc quan hệ tình dục với người mắc bệnh.  Vậy bệnh sùi mào gà lây nhiễm qua những con đường nào?

Con đường lây truyền HPV
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường dễ lây nhiễm sùi mào gà nhất, có đến 90%  người mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, dù quan hệ bằng đường miệng hay hậu môn đều bị lây nhiễm sùi mào gà.
  • Di truyền từ mẹ sang con: Khi mang thai, người mẹ bị nhiễm virus HPV nhưng điều trị không triệt để thì có thể lây sang thai nhi qua đường máu khi sinh.
  • Lây nhiễm gián tiếp: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, khăn tắm, nhà vệ sinh… cũng có thể bị lây nhiễm sùi mào gà.
Ngoài ra còn do:
  •   Tiếp xúc qua các vết thương hở: Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, các vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ tấn công và xâm nhập vào cơ thể người bệnh, qua thời gian ủ bệnh sẽ hình thành nên các nốt sùi, mụn sùi.
  • Hệ miễn dịch yếu: Sức đề kháng của chúng ta quá yếu là cơ hội cho virus HPV xâm nhập vào cơ thể.
  • Lây truyền qua đường máu: Khi cho nhận máu không rõ nguồn gốc, nhất là những người có virus gây bệnh sùi mào gà trong cơ thể thì nguy cơ nhiễm bệnh hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, dùng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh là nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Bệnh Sùi mào gà gây ra những biến chứng nguy hiểm

Bệnh sùi mào gà nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như sau:

• Gây vô sinh hiếm muộn. Sùi mào gà gây ra viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Trong đó như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm bao quy đầu (đối với nam giới)… lâu ngày ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới và khả năng sinh sản của chị em.
  • Biến chứng ung thư. Sùi mào gà gây biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo ở phụ nữ. Ngoài ra còn có thể gây ung thư vòm họng, ung thư dương vật ở nam giới… đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi. Thai phụ mắc sùi mào gà dễ bị sẩy thai, sinh non. Ngoài ra tăng nguy cơ lây nhiễm đến thai nhi. Trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về da, đường hô hấp…
  • Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh khác. Virus HPV làm giảm khả năng miễn dịch. Nó tạo điều kiện cho các vi khuẩn khác lây nhiễm gây bệnh.
Biến chứng lây lan nhanh của sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý người bệnh. Họ cảm giác mặc cảm tự ti, khó tập trung vào công việc. Do vậy, khi phát hiện các dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà tốt nhất người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội. Từ đó được bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng xấu xảy ra.

Phòng tránh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh. Do đó việc phòng ngừa để không nhiễm bệnh đóng vai trò rất quan trọng. Một số biện pháp phòng ngừa bệnh bao gồm:

• Quan hệ tình dục chung thủy
  • Hạn chế ôm, hôn hoặc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh.
  • Bạn có thể chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách tiêm phòng vaccin HPV. Không chỉ ngăn ngừa nguy cơ sùi mào gà mà còn phòng ngừa ung thử cổ tử cung ở nữ giới.
  • Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, giữ tinh thần luôn thoải mái.

Địa chỉ chữa Sùi mào gà uy tín, chất lượng tại Cần Thơ

Trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Gia Phước, tọa lạc tại Số 57 Hùng Vương, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ, Hotline: 0966-332-352. Là một trong những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, chất lượng hàng đầu. Với vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thành phố. Đồng thời được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và đánh giá cao về chuyên môn. Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội như sau:

• Là nơi hội tụ đội ngũ y – bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh xã hội. Trong đó, có điều trị sùi mào gà thành công cho rất nhiều người bệnh.
  • Đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất thường xuyên, nhập khẩu trang thiết bị y tế từ các nước ngoài như: Mỹ, Đức, Pháp… hỗ trợ tối đa cho quá trình thăm khám và điều trị.
  • Áp dụng phương pháp ALA – PDT điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà. Không gây đau, ít chảy máu. Hồi phục nhanh chóng, đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.
Một số ưu điểm khác:
  • Chi phí thực hiện rõ ràng, công khai theo quy định Bộ Y Tế. Phù hợp với tình trạng của từng người bệnh.
  • Thông tin cá nhân của người bệnh luôn được bảo mật tuyệt đối.
  • Miễn phí tiền đăng ký khám bệnh, miễn phí sổ khám bệnh khi bệnh nhân có đăng ký thông tin đặt hẹn trước
  • Ngoài ra, phòng khám có áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó là người bệnh thuộc diện chính sách, người già neo đơn,….
  • Đồng thời, phòng khám còn hỗ trợ chỗ ở cho bệnh nhân ở xa đến điều trị tại đây.

Bệnh lý sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến. Nếu không có biện pháp phòng tránh rất dễ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe. Ngoài ra còn gia tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người thân yêu của bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.